Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

NGHE NÓI VỀ CHÚA JÊSUS


"Nghe Nói Về Chúa Jêsus"

Vả, tại đó có một người đàn bà bị bịnh mất huyết đã mười hai năm, bấy lâu chịu khổ sở trong tay nhiều thầy thuốc, hao tốn hết tiền của, mà không thấy đỡ gì; bịnh lại càng nặng thêm. Người đã nghe tin về Đức Chúa Jêsus, bèn lẩn vào đằng sau giữa đám đông, mà rờ áo Ngài — Mác 5:25-27

Suy Gẫm:

Giairu (là người chúng ta đã gặp ở mấy câu đứng trước) là đàn ông, còn đây là một người đàn bà. Giairu là cấp lãnh đạo tôn giáo còn người đàn bà không thể bày tỏ công khai đức tin vì nan đề của mình. Ông ta có quyền hành, nhưng bà ta là kẻ nghèo khó cơ cực vì cớ bệnh tật của mình. Giairu và người đàn bà nầy ở cùng một vị trí dù là có khác biệt nhau nhiều thứ — bà ta cần đến Chúa và Chúa yêu thương bà ta. Cả hai hạng người rất khác biệt nầy tỏ ra đức tin của họ nơi Chúa rồi liều lĩnh đến xin Ngài giúp đỡ cho. Họ đã không thất vọng nơi phần kết quả. Vậy thì điều chi gây khó cho chúng ta không tỏ ra nhu cần của mình cho Chúa rồi không dám đến gần với Ngài? Chúng ta hãy sử dụng trường hợp của người đàn bà nầy và Giairu làm lời mời gọi của chúng ta bỏ đi sự nhạt nhẽo và niềm tin e sợ lại sau lưng rồi hãy bước theo sau Chúa Jêsus!

Cầu nguyện:

Lạy Chúa, Đấng Toàn Năng, xin ban cho con lòng dạn dĩ, sức lực, và can đảm sống theo đức tin của mình, nương cậy, và cần đến Chúa Jêsus một cách công khai trước mặt nhiều người khác. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét