Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Ở NƠI LẠ LẪM



Đức Chúa Jêsus cùng môn đồ qua đến bờ biển bên kia, trong miền Giê-ra-sê. Ngài mới ở trên thuyền bước xuống, tức thì có một người bị tà ma ám từ nơi mồ mả đi ra đến trước mặt Ngài. — Mác 5:1-2

Suy Gẫm:

Chúa Jêsus đang đưa các môn đồ Ngài đến những địa điểm mới. Địa điểm mới đặc biệt nầy thật là kỳ lạ. "Sự kỳ lạ" phải làm với những gì họ sẽ kinh nghiệm tại địa điểm mới nầy. Việc nầy bao gồm một sự gặp gỡ với một người bị quỉ ám. Thêm vào sự kỳ lạ nầy là địa điểm mà họ gặp gỡ người nầy — gần một nghĩa địa, người nầy sống giữa vòng các mồ mả. Nếu chúng ta xem kỹ câu chuyện, các môn đồ còn ở lại trong thuyền trong suốt toàn bộ cuộc gặp giữa Chúa Jêsus và người nầy. Họ chưa hoàn toàn sẵn sàng để nắm bắt thế giới mới lạ lùng nầy. Chúa Jêsus đang ra sức dạy cho họ biết rằng Ngài sẽ đi với họ và mặc lấy quyền phép cho họ để thực thi những việc hoàn toàn khó tin. Quyền phép của kinh nghiệm nầy sẽ trở thành một trong những ký ức không gột sạch được, họ sẽ mang theo với họ khi họ đối diện với những thách thức khủng khiếp của chính đời sống họ — những thách thức do chúa quỉ tối tăm dựng lên. Khi Chúa hướng dẫn chúng ta, Ngài nhắc cho chúng ta nhớ rằng chúng ta là hạng người lữ khách — luôn luôn nhắm tới Đức Chúa Trời và tẻ tách ra khỏi chỗ quen thuộc và an toàn. Tuy nhiên, khi Ngài đưa chúng ta đến với những địa điểm mới, những kinh nghiệm mới, và các thách thức mới, Ngài cũng yêu cầu chúng ta phải nhớ thể nào Ngài ở cùng chúng ta trong quá khứ và phải biết chắc rằng Ngài đã chinh phục rồi chúa quỉ của sự tối tăm mà chúng ta thường sợ hãi.

Cầu nguyện:

Lạy Đức Chúa Trời Toàn Năng, là Aba Cha của con, xin ban cho con lòng can đảm và sức lực để bước theo Ngài bất cứ đâu Ngài đưa con tới. Con biết rõ Ngài hiện diện vận hành để sửa soạn con, nhưng lạy Chúa, xin giúp con vượt qua được sự chuẩn bị để bước vào thời điểm kết quả. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét