Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

QUYỀN PHÉP THẮNG HƠN MA QUỈ



“Người thấy Đức Chúa Jêsus ở đằng xa, chạy lại sấp mình xuống trước mặt Ngài, mà kêu lớn rằng: Hỡi Đức Chúa Jêsus, Con Đức Chúa Trời rất cao, tôi với Ngài có sự gì chăng? Tôi nhân danh Đức Chúa Trời mà khẩn cầu Ngài, xin đừng làm khổ tôi. Vì Đức Chúa Jêsus vừa phán cùng nó rằng: Hỡi tà ma, phải ra khỏi người nầy” — Mác 5:6-8

Suy Gẫm:

Trong sách Tin lành Mác, chúng ta học biết rằng ma quỉ biết rõ lai lịch thật của Chúa Jêsus. Chúng sợ hãi Chúa Jêsus và nhìn biết Ngài có quyền phép thắng hơn chúng. Người mà chúng ta đã gặp giữa các mồ mả trong nghĩa địa kia — một người mà chúng ta không biết danh tánh vì lai lịch của ông ta đã bị ma quỉ tước mất khi quản chế ông ta — không nói năng chi hết. Thay vì thế, ma quỉ nói qua giọng nói của ông ta. Sự kinh hãi của chúng khi bị tay Chúa Jêsus đánh bại đã được tỏ ra. Là sự hiện diện của Đức Chúa Trời trong xác thịt con người — Con của Đức Chúa Trời — Chúa Jêsus là siêu việt đối với mọi hữu thể, trên trời dưới đất, thiện và ác. Không những khi Ngài còn ở trên đất và giờ đây ngự bên tay hữu của Đức Chúa Cha, Ngài nắm giữ quyền phép thắng hơn chúng. Chúng không thể và sẽ không thể đánh bại Ngài. Ngay cả trên thập tự giá Ngài đắc thắng hơn chúng vì cớ sự vâng phục trong sự hy sinh mua lấy sự tự do, ơn tha thứ, và sự công bình của chúng ta.

Cầu nguyện:

Lạy Aba Cha Toàn Năng, Đức Chúa Trời Thánh Khiết, con ngợi khen Ngài vì quyền phép của Chúa Jêsus thắng hơn muôn vật và mọi hữu thế. Xin ban cho con đức tin để tin theo điều nầy và sống cho xứng đáng. Trong khi con biết con sẽ phấn đấu chống lại quyền lực của Satan cùng các sứ hắn, con chân thành tin rằng qua Chúa Jêsus, sự đắc thắng thuộc về con. Con ngợi khen Ngài và cảm tạ Ngài trong danh toàn năng của Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét