Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

VÁC THẬP TỰ GIÁ MÍNH.



“Đoạn, Ngài kêu dân chúng và môn đồ, mà phán rằng: Nếu ai muốn theo ta, phải liều mình, vác thập tự giá mình mà theo ta” — Mác 8:34

Suy Gẫm:

Đối với các môn đồ thật của Chúa Jêsus, Thập Tự Giá không phải là một thứ trang sức hay ngay cả một biểu tượng; mà đó là phong cách sống. Bước theo Chúa Jêsus trên từng nẻo đường là sự bằng lòng — bao gồm con đường Thập Tự Giá. Đối với chúng ta, muốn sống như thế, chúng ta phải đem các thứ ích kỷ của mình ra mà đầu phục rồi phó mạng sống mình vì các nhu cần của người khác. Chúng ta phải có lòng trung thành vững vàng với Đức Chúa Trời cho dù là giá nào. Còn hơn là mang lấy một gánh nặng, "vác thập tự giá mình" là hoàn toàn “đảm lấy” với đời sống, bản tánh, và đường lối của Chúa Jêsus.

Cầu nguyện:

Lạy Chay, xin nắn đúc con được trọn vẹn hơn trong bổn tánh, phẩm chất, và phong cách sống của Chúa Jêsus. Con cầu nguyện trong danh của Ngài. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét