Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

QUỞ TRÁCH



“Bấy giờ, Ngài khởi sự dạy môn đồ rằng Con người phải chịu khổ nhiều, phải bị các trưởng lão, các thầy tế lễ cả, và các thầy thông giáo loại ra, phải chịu giết, sau ba ngày phải sống lại. Ngài nói tỏ tường điều đó với môn đồ. Phi-e-rơ đem Ngài riêng ra, mà can gián Ngài. Nhưng Đức Chúa Jêsus xây lại ngó môn đồ, và quở Phi-e-rơ rằng: Hỡi quỉ Sa-tan, hãy lui ra đằng sau ta; vì ngươi chẳng nghĩ đến việc Đức Chúa Trời, song nghĩ đến việc người ta” — Mác 8:31-33

Suy Gẫm:

Phi-e-rơ cố gắng để trách Chúa Jêsus. Khi ấy Chúa Jêsus cho thấy vấn đề nầy quan trọng đối với ông là dường nào. Ngài gọi Phierơ là Satan. Ôi chao! Đúng là một lời quở trách khá gay gắt! Tuy nhiên, định hướng của Kinh thánh rất rõ ràng: nếu không có ân điển đến từ sự chết mang tính hy sinh của Chúa Jêsus, nhiều người nam người nữ đang ở dưới ảnh hưởng và sự khống chế của Satan. Nguyên tắc đa số của nhân loại sẽ không phải là ý muốn của Đức Chúa Trời. Ý muốn của Chúa sẽ luôn luôn là "quan điểm thiểu số" mặc dù đó là lẽ thật của Đức Chúa Trời và là tiêu chuẩn của Đức Chúa Trời! Chúng ta phải mở mắt ra và cầu xin Chúa mở lòng mình ra nhận biết lẽ thật, ý muốn và đường lối của Ngài.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa, xin dạy dỗ con đặng nhìn biết lẽ thật của Ngài. Xin mở lòng con để bước theo ý muốn của Ngài. Xin đừng để Satan khiến con phải mù loà trước đường lối, lẽ thật, và sự sang của Ngài. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét