Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

TRÁCH MÓC TỪ CHỖ THIẾU HIỂU BIẾT



“Bấy giờ, Ngài khởi sự dạy môn đồ rằng Con người phải chịu khổ nhiều, phải bị các trưởng lão, các thầy tế lễ cả, và các thầy thông giáo loại ra, phải chịu giết, sau ba ngày phải sống lại. Ngài nói tỏ tường điều đó với môn đồ. Phi-e-rơ đem Ngài riêng ra, mà can gián Ngài” — Mác 8:31-32

Suy Gẫm:

Thường thì chúng ta là con người, muốn quyết định mình phải có loại Chúa nào. Phierơ có quan niệm riêng của ông về ý nghĩa việc Chúa Jêsus là Đấng Mêsi. Đối với ông, Đấng Mêsi của Đức Chúa Trời sẽ không bước lên thập tự giá. Một ý tưởng như vậy là một sự phẫn nộ. Đấy là điều không thể. Vì vậy, Phierơ đã trách Chúa Jêsus từ chỗ lệch lạc và thiếu hiểu biết của ông. Thay vì để cho Chúa Jêsus xác định chức vụ Mêsi của Ngài, Phierơ muốn Chúa Jêsus phải thích nghi với những gì ông mong muốn thay vì để cho Chúa Jêsus cứ bước theo chương trình của Đức Chúa Trời. Bạn đã cố gắng bảo Chúa Jêsus về ý nghĩa Ngài là Chúa, là Cứu Chúa, và là Đấng Mêsi như thế nào vậy? Đâu là những trông mong của bạn về Chúa Jêsus? Những mong đợi này có phù hợp với phương thức bước theo và vâng theo Chúa Jêsus là Chúa của bạn không?

Cầu nguyện:

Lạy Chúa, con xưng nhận rằng con thấy mình ích kỷ khi muốn quyết định ý nghĩa Chúa Jêsus là Đấng Mêsi, là Chúa của con. Thay vì bước theo cách vâng phục, con muốn được phước và được bảo hộ thay vì đối mặt với thập tự giá của chính mình. Lạy Cha, làm ơn tha thứ cho con và sử dụng Thánh Linh Ngài để khiến con trở thành một môn đồ thật của Con Ngài. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét