Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

NÓI MÀ KHÔNG BIẾT MÌNH NÓI CHI



“Phi-e-rơ bèn cất tiếng thưa cùng Đức Chúa Jêsus rằng: Lạy thầy, chúng ta ở đây tốt lắm; hãy đóng ba trại, một cái cho thầy, một cái cho Môi-se, và một cái cho Ê-li. Vì Phi-e-rơ không biết mình nói chi, tại cả ba đều sợ hãi” — Mác 9:5-6

Suy Gẫm:

Lời lẽ của Phierơ rất là buồn cười, mặc dù có thiện chí đấy. Một số thời điểm nên được giữ trong yên lặng. Lời nói không làm cho thời khắc nầy mất đi tính thiêng liêng. Thay vì tìm cách để trở nên người khôn ngoan, người trực tính và là người lãnh đạo cả nhóm, đôi khi chúng ta cần phải im lặng và để cho Đức Chúa Trời tỏ ra ý nghĩa và cường độ của thời khắc đó. Phi-e-rơ không thể nắm bắt Chúa Jêsus rất siêu việt so với bao người khác. Tuy nhiên, dầu với sự thiếu hiểu biết đó, ông nên chờ đợi trong sự kính sợ cho đến chừng nào ý muốn của Đức Chúa Trời đã được tỏ ra thay vì cố nói ra khi không biết điều mình phải nói!

Cầu nguyện:

Lạy Chúa, xin tha thứ cho con vì hay luôn có nhiều lời khi lo sợ đầy dẫy trong con và sự im lặng tôn kính sẽ là mòn quà con dâng lên trong sự hiện diện vinh hiển của Ngài. Trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét