Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

BÀY TỎ SỰ VINH HIỂN NGÀI CHO BA NGƯỜI



Khỏi sáu ngày, Đức Chúa Jêsus đem Phi-e-rơ, Gia-cơ, và Giăng đi tẻ với Ngài lên núi cao; và Ngài hóa hình trước mặt ba người. Áo xống Ngài trở nên sáng rực và trắng tinh chói lòa, đến nỗi chẳng có thợ phiếu nào ở thế gian phiếu được trắng như vậy. Ê-li và Môi-se hiện ra, nói chuyện cùng Đức Chúa Jêsus — Mác 9:2-4

Suy Gẫm:

Chúa Jêsus hiện ra ở đây với hai nhóm "bạn". Nhóm thứ nhất được tạo thành từ vòng trong ba môn đồ của Chúa Jêsus —Phierơ, Giacơ, và Giăng. Nhóm kia được tạo thành từ hai nhân vật vĩ đại từ quá khứ của Israel là Môi-se và Ê-li. Áo xống trắng, chói loà của Chúa Jêsus là một biểu tượng mạnh mẽ nói tới nguồn gốc thiên thượng và tính siêu việt của Ngài. Vì Chúa Jêsus được sắp xếp với Môi-se và Ê-li, trở thành bạn hữu và trong cuộc trò chuyện với họ, thật là khó tin đối với ba môn đồ của Ngài. Họ ít nhận ra rằng Đức Chúa Trời sẽ nâng Chúa Jêsus lên một vị thế cao hơn các giáo sư, các cấp lãnh đạo và các tiên tri lỗi lạc nầy. Đối với tôi, đặc biệt thú vị ở chỗ Chúa Jêsus không có hết thảy các môn đệ ở đấy với Ngài — thậm chí không có đủ 12 môn đồ có mặt vào thời điểm này. Chúa Jêsus đã chia sẻ trong các mối quan hệ ở mọi cấp độ gần gũi khác nhau. Tuy nhiên, không phải ai cũng được mời trong từng thời điểm. Ngài đã đầu tư rất nhiều vào 12 sứ đồ và thậm chí còn nhiều hơn với "3 người thuộc vòng trong", mỗi người sẽ tác động đến Hội thánh đầu tiên bằng các phương thức thật mạnh mẽ. Chúng ta không thể làm cho mọi người thay đổi được. Một mình chúng ta không thể làm cho thế giới thay đổi được. Chúng ta có thể tác động đến một ít người, đổi lại họ có thể tác động đến một ít người nữa. Không bao lâu thì ảnh hưởng của chúng ta đã vượt khỏi chính mình. Vậy, bạn đang đầu tư vào cuộc sống mình với ai và bạn đang truyền bá đức tin mình với ai vậy?

Cầu nguyện:

Lạy Cha, làm ơn sử dụng đời sống con để tạo ra cái chạm cho điều lành và lan truyền ân điển và phẩm chất của vương quốc Ngài. Xin ban cho con sự khôn ngoan để nhìn biết con nên đầu tư đời sống của mình cho ai. Trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét