Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

CHỚ NÓI



“Ngài hỏi: Nhưng các ngươi thì nói ta là ai? Phi-e-rơ thưa rằng: Thầy là Đấng Christ. Đức Chúa Jêsus bèn cấm ngặt môn đồ chớ nói sự mình cùng ai hết” — Mác 8:29-30

Suy Gẫm:

Lời cảnh báo của Chúa Jêsus dường như kỳ lạ đối với nhiều người hôm nay. Tuy nhiên, nếu chúng ta lần theo câu chuyện nói tới Chúa Jêsus trong Tin lành Mác, chúng ta nhận ra rằng người nào nghe Ngài giảng đều muốn biết rõ Chúa Jêsus là Đấng Mêsi và là Con của Đức Chúa Trời, thay vì cứ để cho Đức Chúa Trời xác định điều nó. Vì vậy, Chúa Jêsus ngăn cấm và cảnh cáo những ai có cái nhìn thoáng qua lai lịch Ngài đừng nói gì cả. Ngài muốn xác định thế nào là Đấng Mêsi (Đấng Christ) và Con Đức Chúa Trời. Nói như thế có nghĩa là đến với thập tự giá, một thứ vượt quá sự hiểu biết của họ. (Hãy chú ý phản ứng của Phierơ trước khải thị này trong các câu sau đó). Sứ điệp cơ bản cho bạn và tôi là đây: chúng ta phải để Chúa Jêsus xác định chức vụ Mêsi của Ngài và sau đó tái xác định lối sống của chúng ta khi chúng ta bước theo Ngài.

Cầu nguyện:

Lạy Cha, xin dạy cho con hiểu biết đầy đủ Con của Ngài là ai và bước theo Ngài mà chẳng phải lo lắng gì, vô luận cái giá có như thế nào đi nữa. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét