Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

TỪ CHỐI KHÔNG TIN



Đức Chúa Jêsus đi khỏi đó, đến quê hương mình, có các môn đồ cùng đi theo. Đến ngày Sa-bát, Ngài bắt đầu dạy dỗ trong nhà hội; thiên hạ nghe Ngài, lấy làm lạ mà nói rằng: Người bởi đâu được những điều nầy? Sự khôn sáng mà người được ban cho là gì, và thể nào tay người làm được những phép lạ dường ấy? Có phải người là thợ mộc, con trai Ma-ri, anh em với Gia-cơ, Giô-sê, Giu-đê, và Si-môn chăng? Chị em người há chẳng phải ở giữa chúng ta đây ư? Chúng bèn vấp phạm vì cớ Ngài. — Mác 6:1-3

Suy Gẫm:

"Người bởi đâu ...". Chẳng có gì về cuộc sống thiếu thời của Chúa Jêsus lôi cuốn sự chú ý và trân trọng của dân sự trong làng mạc của Ngài. Họ không trông mong có gì lớn lao nơi Ngài. Ngài chỉ là một đứa trẻ khác trong làng của họ. Họ biết rõ gia đình của Ngài và họ không trông mong có việc gì quan trọng từ nơi Ngài. Vì vậy, họ đã bị mất lòng bởi những hành động chiếm lấy tấm lòng của người khác và họ từ chối không tin vào điều mà ai nấy cho là bằng chứng thuyết phục về thần tánh của Ngài. Bất chấp hàng ngàn năm làm chứng, đức tin của nhiều người trong cộng đồng khoa học, và sự làm chứng của bạn bè thân thiết, ngày nay có nhiều người từ chối không chịu tin. Đối với một số người, nan đề là sự kiêu ngạo. Đối với nhiều người khác, đây là lối sống mà họ không muốn thay đổi. Đối với những người khác nữa, đó là chẳng có lợi gì cả. Đối với nhiều người khác nữa, có một số khó chịu về trí khôn. Nhưng bên dưới mọi sự ấy, có việc từ chối không chịu tin ... từ chối để tìm cách chạy theo một thứ gì đó mà họ không thể xác định hoặc phân tích với kiểm tra thực nghiệm. Vì vậy, đâu là bạn chứ, một người từ chối không tin và chối bỏ đức tin hoặc ai đó tìm cách chạy theo lẽ thật và gặp được đức tin?

Cầu nguyện:

Lạy Cha thánh hay có lòng thương xót, xin lay động tấm lòng con biết tìm kiếm Ngài. Con muốn nhìn biết lẽ thật ... lẽ thật thuộc thể và lẽ thật thuộc linh. Xin chỉnh sửa con khi con suy nghĩ không đúng và đưa con giúp con biết tìm kiếm lẽ thật. Con cầu xin điều nầy trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét