Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Ê-LI PHẢI ĐẾN TRƯỚC



“Lại hỏi Ngài rằng: Sao các thầy thông giáo nói rằng: Ê-li phải đến trước? Ngài đáp rằng: Thật Ê-li phải đến trước sửa lại mọi việc. Vậy thì sao có chép về Con người rằng Ngài phải chịu khổ nhiều và bị khinh dể ư?” — Mác 9:11-12

Suy Gẫm:

Hy vọng kết thúc tuyệt vời của Cựu Ước mà chúng ta hiện đang có, ấy là Đức Chúa Trời sẽ sai Ê-li đến để dọn lòng người để tiếp lấy Đấng Mêsi. Giăng Báp tít đã được xác định là Ê-li nầy. Ông đã khiến cho một dân sẵn sàng cho Chúa. Nhưng, Ê-li đã bị đối xử khắc nghiệt, bất công và cuối cùng bị giết hại bởi chế độ chính trị và tôn giáo. Chúa Jêsus muốn các môn đồ của Ngài (và Mác muốn chúng ta) nhận biết rằng giống như Giăng đã bị chối bỏ và đối xử tàn nhẫn, cũng một thể ấy Chúa Jêsus cũng bị đối xử bất công và khắc nghiệt. Ông muốn họ nhận ra những gì đang ở phía trước về Con người!

Cầu nguyện:

Lạy Chúa, con không dám chắc làm sao mà Chúa Jêsus lại gánh chịu sự bất công mà Ngài đã chịu, đặc biệt với sự nhận biết rằng việc ấy đã xảy ra và nhìn biết rằng Ngài có sức lực để chà nát bất cứ ai hay bất cứ vật gì chống đối Ngài. Lạy Chúa Jêsus, cảm tạ Ngài, vì đã gánh chịu sự sỉ nhục và bất công mà Ngài đã đối diện với. Cảm tạ Ngài vì tự hy sinh vì con. Ôi Chúa Jêsus ơi, và trong danh của Ngài chúng con dâng lời cảm tạ, ngợi khen Ngài, và cầu nguyện với Đức Chúa Cha. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét