Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

CHỜ ĐỢI TRƯỚC KHI LÀM CHỨNG



“Khi từ trên núi xuống, Ngài cấm môn đồ đừng nói lại với ai những điều mình đã thấy, cho đến chừng nào Con người từ kẻ chết sống lại. Vậy, môn đồ ghi nhớ lời ấy, và hỏi nhau sự từ kẻ chết sống lại là gì” — Mác 9:9-10

Suy Gẫm:

Chúa Jêsus không muốn ba môn đồ chính của mình nói cho những người khác biết về điều đã xảy ra trên núi khi Ngài trò chuyện với Môi-se và Ê-li. Tại sao chứ? Có nhiều lý do. Thứ nhất, họ chưa hiểu trọn những gì đã xảy ra. Thứ hai, họ không hiểu những gì đang đặt trước mặt Chúa Jêsus – sự chết và sự sống lại của Ngài. Thứ ba, không một ai chịu tin họ, chẳng hiểu biết nhiều ở chỗ Chúa Jêsus siêu việt hơn Môi-se và Ê-li. Thứ tư, những người đi theo Chúa Jêsus dựa trên loại làm chứng nầy tìm kiếm một Chúa Jêsus có "hiệu ứng đặc biệt" hơn là tôi tớ Mêsi mà Ngài đã chọn phải trở thành. Họ cần phải chờ đợi và để cho Đức Chúa Trời bày tỏ đầy đủ Chúa Jêsus là ai rồi sau đó họ có thể chia sẻ với những người khác những gì họ đã thấy và nghe.

Cầu nguyện:

Lạy Cha, xin giúp con chia sẻ Chúa Jêsus cách thích ứng với tha nhân. Con muốn các bạn và những người thân của con nhận biết ân điển cứu rỗi của Ngài, quyền phép đáng kinh sợ của Ngài, và sự đắc thắng tội lỗi và sự chết tối hậu của Ngài. Xin giúp con nhận biết phải chia sẻ những việc nầy bằng cách nào và khi nào. Trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét