Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

SỰ KÍN NHIỆM CỦA HỘT GIỐNG



Ngài lại phán rằng: Nước Đức Chúa Trời cũng như một người vải giống xuống đất; người ngủ hay dậy, đêm và ngày, giống cứ nẩy chồi mọc lên, mà người không biết thể nào. Vì đất tự sanh ra hoa lợi: ban đầu là cây, kế đến bông, đoạn bông kết thành hột. Khi hột đã chín, người ta liền tra lưỡi hái vào, vì mùa gặt đã đến. — Mác 4:26-29

Suy Gẫm:

Nước Đức Chúa Trời đang tiến tới chỗ kết thúc. Trong khi chưa hiểu trọn được mọi sự đang diễn tiến, chúng ta dám chắc rằng Vương quốc ấy đang lớn lên, rồi khi đạt tới chỗ chín mùi, mùa gặt sẽ đến. Có sự tiến triển và lẽ mầu nhiệm, nhưng cuối  cùng, có mùa gặt. Chúng ta cũng cần phải hiểu điều nầy về Vương quốc: quyền phép của Vương quốc cứ vận hành bất chấp việc thiểu hiểu biết trọn vẹn về mọi sự đang diễn ra trong công việc nầy của Đức Chúa Trời. Tuy nhiên, có một điều là chắc chắn; khi mọi sự đều sẵn sàng, mùa gặt sẽ đến. Thắc mắc duy nhứt cho chúng ta, ấy là chúng ta có trở thành chi thể của sự tiến triển và lẽ mầu nhiệm nầy hay không mà thôi?

Cầu nguyện:

Lạy Giêhôva Đức Chúa Trời Toàn Năng, Đức Chúa Trời của Ápraham, Ysác, và Giacốp, Đức Chúa Trời của Đêbôra, Êxơtê, và Mary, con muốn Ngài là Chúa Tối Cao trong đời sống của con. Giống như Ngài đã vận hành trong lịch sử quá khứ của Israel quá hiển nhiên, con cầu xin Ngài sẽ vận hành trong Vương quốc của Ngài cho sự vinh hiển của Ngài theo thì thuận tiện của Ngài ... và nguyện con trở thành chi thể trong sự tiến triển và lẽ mầu nhiệm của ân điển Ngài. Trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét