Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

CÒN HƠN LÀ HỘT CẢI NỮA



“Ngài lại phán rằng: Chúng ta sánh nước Đức Chúa Trời với chi, hay lấy thí dụ nào mà tỏ ra? Nước ấy giống như một hột cải: khi người ta gieo, nó nhỏ hơn hết các hột giống trên đất; song khi gieo rồi, nó mọc lên, trở lớn hơn mọi thứ rau, và nứt ra nhành lớn, đến nỗi chim trời núp dưới bóng nó được” — Mác 4:30-32

Suy Gẫm:

Nếu sự kín nhiệm và sự tiến triển là trọng tâm sứ điệp nói tới Vương quốc của Chúa Jêsus hôm qua, hôm nay là sứ điệp của Ngài nói về quyền phép và ân điển. Vương quốc xuất hiện rất nhỏ ở bề mặt của các thế lực chính trị và quân sự của thế gian. Tuy nhiên, Vương quốc chúng ta nom thấy chỉ là một hột giống, không phải là nơi trú ẩn hoàn toàn xứng đáng. Nhưng Vương quốc đang lớn lên và sẽ lớn đủ để cung cấp sự an toàn và an ninh cho những ai đến sống dưới các nhánh của nó. Đừng sợ, hỡi kẻ tìm kiếm Vương quốc; Đức Chúa Trời là Đấng thúc đẩy hột cải lớn lên đang vận hành trong Vương quốc của Ngài để làm những việc lớn hơn nhiều so với chúng ta có thể cầu xin hoặc suy tưởng. Vì vậy, hãy tìm nơi nương náu mình trong Vương quốc nầy. Mọi thứ khác sẽ qua đi, điều nầy sẽ còn lại cho đến đời đời.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa là Đức Chúa Trời của con, công việc Ngài trên đất đáng sợ là dường nào. Vẻ đẹp và sự đa dạng của tạo vật Ngài làm cho con phải kinh ngạc. Tuy nhiên, con nhìn biết rằng thế giới vật lý thật là xinh đẹp mà con có thể nom thấy, là lãnh vực không thấy được của Vương quốc Ngài, sự oai nghi, và toàn năng cả thể lắm! Ngay cả với những cái nhìn vào Vương quốc Ngài mà con giờ đây kinh nghiệm thật là lạ lùng. Con trông mong đến cái ngày khi hết thảy chúng đều được nhìn thấy. Cho đến ngày ấy, xin cho con được nương náu trong vòng tay của ân điển và của Vương quốc Ngài. Trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét